วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2554

การประยุกต์ใช้งานกราฟิก

 

Azn ใช้เป็นสื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ออนไลน์ (E-Learning) กล่าวคือ สามารถถ่ายทอดเนื้อหาผ่านทางอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์  เช่น   การเรียนออนไลน์ (On-line Learning)    การเรียนทางไกลผ่าน เป็นต้น


 Azn จัดระบบการเรียนการสอนทางไกลโดยใช้ลักษณะรูปแบบ VDO Conference  คือ การประชุมกันโดยมองเห็นกันด้วยวิธีการทางเทคโนโลยีการสื่อสาร โดยไม่ต้องมาพบกันจริงๆ   ทำให้ประหยัดค่าน้ำมัน  และสะดวกสบายมากกว่า          


Azn รูปแบบการเรียนโดยใช้สื่อ CAI หรือ "Computer Aided Instruction" หรือบางแหล่งอาจจะใช้คำว่า "Computer Assisted Insturction" โดยมีการใช้คำในภาษาไทยว่า "สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน" เป็นกระบวนการเรียนการสอน โดยนำเอาสื่อคอมพิวเตอร์ มาใช้ในการนำเสนอเนื้อหา เรื่องราวต่างๆ สามารถโต้ตอบระหว่างผู้เรียนกับคอมพิวเตอร์


Azn การสร้างผลงานต่าง ๆ ในแบบวิดีโอ เพื่อนำมาใช้ประกอบในการเรียนการสอนวิชาต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น


Azn การฝึกการเรียนรู้ใรูปแบบเกมส์


Azn การออกแบบทางวิศวกรรมและสถาปัตยกรรมในปัจจุบันก็ใช้ระบบ CAD นักออกแบบสามารถจะออกแบบส่วนย่อยๆ แต่ละส่วนก่อน แล้วนำมาประกอบกันเป็นส่วนใหญ่ขึ้นจนเป็นสิ่งที่ต้องการได้ นอกจากนี้ในบางระบบยังสามารถที่จะทดสอบแบบจำลองที่ออกแบบไว้ได้ด้วย ทำให้เราเห็นภาพสิ่งที่ออกแบบก่อนจะลงมือสร้างจริงๆ


Azn ช่วยให้นักวิจัยทำความเข้าใจกับข้อมูลได้ง่ายขึ้นเมื่อข้อมูลที่ต้องวิเคราะห์มีจำนวนมากเป็นประโยชน์ต่อผู้บริหารหรือผู้จัดการกิจการมาก  และนักวิทยาศาสตร์เป็นอย่างมาก                                                              


Azn ช่วยทำให้เห็นภาพทางภูมิศาสตร์                                                                                                                
 
Azn ภาพโฆษณาทางโทรทัศน์หลายชิ้นก็เป็นงานจากการใช้คอมพิวเตอร์กราฟิก ข้อดีของการใช้คอมพิวเตอร์วาดภาพก็คือ เราสามารถแก้ไขเพิ่มเติมส่วนที่ต้องการได้ง่าย                                                                              


Azn ออกแบบภาพเคลื่อนไหวเช่นการ์ตูนได้ง่าย  สามารถปรับแก้ลายเส้นได้สะดวก

Azn เทคนิคของอินเมจโปเซสซิงก์สามารถประยุกต์ใช้กับการแพทย์ได้ เช่น เครื่องเอกซเรย์ โทโมกราฟี (X-ray Tomography) ซึ่งใช้สำหรับแสดงภาพตัดขวางของระบบร่างกายมนุษย์ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น